WES & CHUYỂN ĐỔI BẰNG CẤP

PHẦN 1: CHUYỂN ĐỔI BẰNG CẤP WES 

WES là dịch vụ cung cấp kiểm tra trình độ học vấn của bạn để đủ điều kiện tham gia chương trình Express Entry hoặc các chương trình khác. Về cơ bản, nó là một hệ thống đánh giá giáo dục so sánh chứng chỉ học tập của quốc gia của bạn với hệ thống điểm tương đương của quốc gia khác. 

WES là một tổ chức phi lợi nhuận, hỗ trợ người nhập cư đạt được các mục tiêu giáo dục hoặc việc làm tại các quốc gia ở nước ngoài mà họ mong muốn. WES Canada là một thành viên của Liên minh Dịch vụ Đánh giá Chứng nhận của Canada (ACESC). Nó đưa ra lời khuyên không ràng buộc bằng cách dịch các ấn phẩm học thuật nước ngoài sang các tài liệu tương đương của Canada.

WES là bắt buộc đối với PR Canada thông qua Express Entry. Tiêu chí này được miễn trừ cho những ứng viên chọn Federal Skilled Worker Program (FSWP) hoặc Canadian Experience Class Program (CEC).

WES Completed evaluation with Remarks, is it all good? | Canada Immigration Forum

 1. Những điểm thuận lợi của đánh giá WES

  • WES có quá trình xử lý báo cáo ECA nhanh hơn (thường trong vòng 7 ngày làm việc).
  • Đây chỉ là một quy trình đánh giá ba bước.
  • Nó phổ biến trên khắp thế giới để tạo ra các báo cáo chất lượng cao, không có lỗi.
  • Nó cung cấp giá rẻ và cạnh tranh so với các cơ quan thẩm định khác.
  • Nó có một đội ngũ hỗ trợ khách hàng tận tâm và hỗ trợ.

2. Các loại báo cáo đánh giá WES

  • Đánh giá tài liệu theo từng trường hợp cụ thể.
  • Đánh giá từng khóa học.
  • Đánh giá Chứng chỉ Giáo dục (ECA).

3. Hướng dẫn làm báo cáo WES.

  • Đăng ký tài khoản WES: Truy cập trang web chính thức của WES và thiết lập tài khoản với tất cả các thông tin chi tiết cần thiết.
  • Gửi giấy tờ của bạn: Trước khi gửi bất kỳ tài liệu nào, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc kỹ tất cả các tiêu chí. Mỗi bảng điểm của bạn phải được công chứng, đóng dấu và dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Nếu trường đại học của bạn không cung cấp chứng chỉ hoặc văn bằng điện tử, bạn phải gửi tài liệu của mình trong một phong bì dán kín.
  • Gửi đơn đăng ký để được xem xét: Sau khi đọc tất cả thông tin trong đơn đăng ký của bạn, hãy nhấp vào nút gửi. Bất kỳ lỗi chính tả hoặc từ sai chính tả nào có thể gây ra sự chậm trễ trong quá trình xử lý báo cáo.
  • Ghi lại số tham chiếu xuất hiện trên màn hình: Số tham chiếu WES phải được bao gồm trên tất cả các giấy tờ, phong bì và thông tin liên lạc cho lần xin thị thực cuối cùng. Số tham chiếu của bạn nhóm các giấy tờ của bạn để tránh chậm trễ thời gian xử lý.

WES for Canada PR in 10 Steps: Best ECA for Canada Immigration - The Visa Project

4. Các tài liệu cần thiết cho đánh giá ECA

Theo bản cập nhật gần đây nhất, chứng chỉ hoàn thành cao nhất của bạn, cho dù là Bằng tốt nghiệp, bằng Tiến sĩ, bằng Thạc sĩ hay bằng Cử nhân, là bằng cấp duy nhất phải được đánh giá cho EC. Cũng nên nhớ rằng việc không hoạt động không dẫn đến việc xóa đơn đăng ký ECA. Thông tin của bạn, cùng với báo cáo đánh giá, sẽ được lưu trữ trong hệ thống miễn là hồ sơ của bạn còn hoạt động. Mặt khác, việc trì hoãn việc truy xuất Báo cáo WES sẽ dẫn đến sự chậm trễ trong việc xác nhận thị thực PR của bạn.

  • Bản dịch tài liệu: Nếu giấy tờ của bạn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ, chúng phải được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp bởi thông dịch viên có trình độ. Người nộp đơn phải hoàn thành bước này trước khi nộp đơn xin đánh giá ECA. Ứng viên cần lưu ý rằng WES không cung cấp bất kỳ loại dịch vụ dịch thuật nào. Tuy nhiên, nó chấp nhận các tài liệu được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp bởi những người dịch được phê duyệt.
  • Trạng thái của chương trình đã chọn: Khi nhập dữ liệu bằng cấp của bạn, hãy đảm bảo bạn chọn tùy chọn “chưa hoàn thành” hoặc “đang trong quá trình” khi cửa sổ bật lên. Báo cáo của bạn sẽ được đánh giá dựa trên thông tin bạn đã cung cấp, cho dù đầy đủ hay không đầy đủ. Tuy nhiên, bạn nên gửi đầy đủ thông tin để nhận được kết quả chính xác hơn.
  • Xử lý sau khi bạn gửi đơn đăng ký: Khi bạn đã gửi đơn đăng ký cuối cùng của mình, bạn sẽ được cung cấp một số tham chiếu. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi trạng thái của đơn đăng ký WES của mình. Nếu bạn đã hoàn tất thanh toán đầy đủ, bạn sẽ nhận được báo cáo của mình trong vòng 35 ngày. Bạn sẽ nhận được email thông báo về trạng thái của Báo cáo WES của mình.

Evaluations for Immigration (ECA) - World Education Services

5. Tìm trạng thái WES

WES cung cấp một hệ thống theo dõi trực tuyến cho phép bạn theo dõi tiến trình của đơn đăng ký trong thời gian thực. Để tìm hiểu tình trạng hiện tại của đơn đăng ký WES, hãy chuyển đến phần “tài khoản của tôi” trên trang web chính thức của họ và kiểm tra trạng thái của bạn ở đó.

Nếu trạng thái của bạn là “tài liệu đã nhận”, điều đó có nghĩa là họ đã nhận được nội dung bạn gửi và nếu trạng thái được hiển thị là “đang chờ xử lý”, bạn nên liên hệ với trung tâm trợ giúp hoặc dịch vụ khách hàng của họ. Bạn cũng có thể theo dõi các thông báo WES gần đây nhất để biết bất kỳ thông báo liên quan nào.

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là WES không chấp nhận tài liệu từ các cá nhân, đại diện hoặc đại lý bên thứ ba. Các tài liệu của bạn phải được đóng dấu và chứng thực bởi một viên chức có thẩm quyền tại cơ sở của bạn và được gửi trực tiếp đến WES từ cơ sở đó. Đánh giá Báo cáo WES có giá khoảng $ 200 và thường được hoàn thành trong khoảng từ 7 ngày đến 4 tuần.

6. Các tổ chức thực hiện ECA

ECA thực sự cần thiết cho PNP, trước khi bạn nhận được lời mời từ tỉnh mà bạn đã đăng ký, bạn phải mang theo báo cáo ECA của mình. Các tổ chức sau đã được chỉ định để phát hành báo cáo ECA về nhập cư Canada:

  • WES (Dịch vụ Giáo dục Thế giới)
  • IQAS (Dịch vụ Đánh giá Bằng cấp Quốc tế)
  • ICAS (Dịch vụ Đánh giá Chứng chỉ Quốc tế của Canada)
  • CES (Dịch vụ Giáo dục So sánh)

Quan trọng nhất, WES phân tích các chứng chỉ, chỉ từ các trường cao đẳng và tổ chức được công nhận. Bạn sẽ không được cộng điểm cho bằng cấp hoặc chứng chỉ giáo dục không được WES công nhận.

Người nộp đơn Express Entry phải cung cấp báo cáo WES, nó phải được gửi cùng lúc với Hồ sơ Express Entry của bạn. Đánh giá ECA của WES so sánh trình độ học vấn của bạn với trình độ tương đương của họ ở Canada. Học vấn của bạn sẽ được thưởng bằng điểm. Bạn sẽ nhận được nhiều điểm hơn nếu bạn có bằng thứ hai (Cử nhân, Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ) về giáo dục. Điểm số cao hơn cho thấy xác suất được chọn vào nhóm hồ sơ Express Entry tốt hơn.

 

PHẦN 2: THÔNG TIN CHO ỨNG VIÊN TỪ VIỆT NAM

Điền Mẫu đơn WES và nhận một Số Tham chiếu. Số tham chiếu được yêu cầu có trên tất cả các tài liệu, biểu mẫu và thư từ gửi đến WES.
CAO HỌC
Cần Nộp Những Gì Cách Nộp
1. Bản sao các văn bằng hoặc chứng chỉ sạch sẽ, rõ ràng:

  • Bằng Tiến Sĩ,
  • Bằng Thạc Sĩ,
  • Bằng Tốt Nghiệp Đại Học,
  • Bằng Tốt Nghiệp Cao Đẳng

 Ứng viên gửi thư qua bưu điện   của WES
2. Bảng điểm của tất cả các khóa học sau trung học phổ thông do các trường đã theo học cấp  Do các trường đã theo học gửi trực tiếp cho WES

 Xin vui lòng bấm vào đây để tải xuống mẫu yêu cầu bảng điểm

3. Thư xác nhận là đã cấp bằng tiến sĩ đối với các chương trình học tiến sĩ đã hoàn tất,  Do các trường đã theo học gửi trực tiếp cho WES

 Xin vui lòng bấm vào đây để tải xuống mẫu yêu cầu cấp bằng.

 

TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Nếu bạn đã hoàn tất khóa học một năm trở lên sau cấp trung học phổ thông, bạn không cần nộp bất kỳ văn bản nào của trường trung học phổ thông kèm theo hồ sơ của bạn.
Cần Nộp Những Gì Cách Nộp
1. Kết Quả Kỳ Thi Tốt Nghiệp Trung Học Phổ Thông  (Ðiểm Kỳ Thi Tốt Nghiệp THPT)

Đối với các ứng viên chưa thi Tốt Nghiệp Trung Học Phổ Thông: Kết Quả Học Tập Lớp 10, 11, và 12 (Học Bạ)

 Do các trường đã theo học gửi trực tiếp cho WES

 Xin vui lòng bấm vào đây để tải xuống mẫu yêu cầu bảng điểm.

Tất cả các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch chính xác, đầy đủ từng chữ sang tiếng Anh.

 

Lưu ý quan trọng – xin vui lòng đọc kỹ:

 1. Văn bản:

  • Một số trường phải mất vài tuần mới có thể cung cấp bảng điểm. Ứng viên nên gửi yêu cầu xin (các) bảng điểm càng sớm càng tốt.
  • Tất cả các văn bản đều được WES xác minh.
  • Tất cả các văn bản sẽ trở thành sở hữu của WES và sẽ không được gửi trả lại hay cho ứng viên xem.
  • WES chỉ đánh giá các bằng cấp/chứng chỉ của các khóa đào tạo chính quy. Ứng viên không nộp các văn bản của các khóa học chuyên ngành ngắn hạn hay các khóa học không chính thức, các khóa học không có tính chất học thuật. Những loại văn bản này sẽ không được đánh giá và không được đưa vào báo cáo đánh giá của WES

2. Tên ghi trên Báo Cáo Đánh Giá:

  • Báo cáo đánh giá của WES chính xác đúng tên họ hồ sơ học bạ
  • Nếu cần, ứng viên phải nộp giấy tờ chứng minh đã đổi tên để xác minh danh tính (thí dụ, nộp các bản sao giấy đăng ký kết hôn hay các giấy tờ chính thức khác sạch sẽ, rõ ràng).
3. Ứng viên KHÔNG nộp các văn bản giấy tờ gốc.
Xin vui lòng nộp đơn sớm để các văn bản giấy tờ đến WES trước thời hạn. Nếu không có đơn trong hồ sơ, WES sẽ không thể xét hồ sơ học bạ của bạn hay xác nhận rằng đã nhận được các văn bản đó.
4. Nơi Gửi Tài Liệu
Bao gồm số tham chiếu WES của bạn trên tất cả các phong bì và tài liệu được chuyển cho WES.

 

Bằng Thư Qua Đường Bưu Điện:

WES Reference No. ____________________

WES Global Documentation Centre
PO Box 2008 Stn Main
Newmarket, ON L3Y 0G5
Canada

Bằng Chuyển Phát Nhanh:

WES Reference No. ____________________

WES Global Documentation Centre
14-145 Industrial Pkwy South
Aurora, ON L4G 3V5
Canada

Đây là nơi nhận thư của các hãng chuyển phát nhanh như DHL, FedEx, UPS, v.v… Không trực tiếp đem văn bản giấy tờ tới địa chỉ này.

admin

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *