Vancouver – Thành Phố Đáng Sống Bậc Nhất Canada

Vancouver là thành phố cảng thuộc tỉnh bang British Columbia, Canada. (British Columbia nằm ở cực Tây Canada). Là thành phố lớn nhất tỉnh bang này với diện tích 114km2. Vancouver cũng là đô thị lớn thứ 8 tại Canada. Và Vancouver liên tục nhận được các đề cử về thành phố đáng sống nhất thế giới.

Thời tiết Vancouver dễ chịu hơn so với các thành phố khác tại Canada. Thời tiết có nhiều nét tương đồng với khí hậu Việt Nam vào mùa hè. Tuy nhiên nhờ thiên nhiên ưu đãi nên mùa hè tại Vancouver rất mát mẻ, dễ chịu. Mùa đông có tuyết rơi nhưng lượng tuyết ít hơn các khu vực khác khoảng 15 – 20 ngày/ năm.

Mùa xuân Vancouver mát mẻ với nhiều hoạt động ngoài trời. Mùa hè với nhiệt độ trung bình từ 20 độ C đến 23 độ C và dễ có những đợt mưa kéo dài.

Mùa thu lạnh và mưa, mùa đông ít lạnh hơn so với các thành phố khác với nhiệt độ trung bình từ 6 độ C đến 10 độ C.

Tuy nhiên, vẫn có những lúc thời tiết ở thành phố Vancouver đột ngột thay đổi như nắng nóng trên 30 độ C hoặc lạnh dưới -9 độ C.

Cuộc sống:

  • Vancouver là thành phố có mức sống cao và đắt đỏ bậc nhất Canada.
  • Chính quyền hỗ trợ tốt cho người vô gia cư, người có thu nhập thấp. Mức trợ cấp xã hội của Vancouver luôn ở mức cao so với các thành phố khác trên thế giới.
  • Tỷ lệ tội phạm rất thấp, người dân yên tâm khi học tập, làm việc và sinh sống tại Vancouver.
  • Vancouver ít khi xảy ra hiện tượng tắc nghẽn giao thông bởi hệ thống đường xá và hệ thống quản lý giao thông tại Vancouver Canada rất hiện đại. Nhất là Vancouver là thành phố của xe đạp. Người dân thích đi xe đạp và chính quyền lại cho xây dựng những con đường xanh dành riêng cho những người đi xe đạp.
Người dân Vancouver thích đi xe đạp
  • Môi trường trong lành, xanh và sạch với nhiều cánh rừng tự nhiên, nguồn nước tự nhiên, hệ sinh vật tự nhiên…
  • Người dân lịch sự, thân thiện, tôn trọng tín ngưỡng, văn hóa riêng của nhau.
  • Vancouver có các chương trình chăm sóc y tế miễn phí cho người dân.
  • Bạn không dễ tìm được việc làm phù hợp tại Vancouver vì nhu cầu về công việc cao với lượng người liên tục đổ về Vancouver. Thuế thu nhập cá nhân ở Vancouver cũng nằm ở mức rất cao.

Các địa điểm ưa thích

1. Dãy núi Rocky

Nơi đây được xem như sử hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất ở Canada khi là sự kết hợp giữa những dãy núi hùng vĩ và những hồ nước trong xanh. Nếu có dịp ghé qua Vancouver thì hãy dành chút thời gian để đến dãy núi Rocky nhé, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu.

2. Trung tâm vũ trụ MacMillan

Là một trong những địa điểm nghiên cứu và trưng bày các sản phẩm liên quan đến không gian lớn nhất ở Canada, nơi đây chính là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch của Vancouver. Không chỉ có những khách du lịch trung tâm vũ trụ MacMillan còn là điểm đến ưa thích của rất nhiều người bản địa từ trẻ em cho tới người lớn tuổi.

vancouver, vancouver canada, tìm hiểu về thành phố vancouver, thành phố vancouver, thành phố vancouver ở canada, canada vancouver, thành phố vancouver canada, vancouver là ở đâu, vancouver ở đâu, thời tiết vancouver canada, vancouver british columbia, vancouver city, vancouver ở nước nào, vancouver thuộc bang nào, vancouver ở canada, cảnh đẹp vancouver canada, thành phố lớn nhất ở miền tây canada là gì, cảng vancouver ở đâu, thành phố vancouver của canada, thanh pho vancouver o canada, vancouver city, canada vancouver

3. Công viên Stanley

Đến thành phố Vancouver, địa điểm đầu tiên được nhắc tới chính là công viên Stanley, đây là công viên lớn nhất Bắc Mỹ với các mặt tiếp giáp với nước.

Từ Stanley, bạn dễ dàng ngắm nhìn thành phố với nhiều view đẹp, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như đạp xe, đi bộ, ngắm cảnh, tập thể dục…

Cong vien Stanley - Vietmytravel

4. Gastown

Khu phố với lịch sử lâu đời nhất tại Vancouver với nền ẩm thực phong phú đã thu hút rất nhiều du khách.

vancouver canada, thành phố vancouver, thành phố vancouver canada, cuộc sống ở vancouver canada, tìm hiểu về thành phố vancouver, vancouver là thành phố của nước nào, thành phố vancouver ở canada, thành phố vancouver hình ảnh, vancouver thành phố đáng sống, thành phố vancouver các địa điểm ưa thích, thời tiết ở thành phố vancouver, trung tâm thành phố vancouver, bản đồ thành phố vancouver canada, giới thiệu thành phố vancouver

5. Công viên Nữ hoàng Elizabeth

Công viên nằm ở ngoại ô Vancouver với diện tích khoảng 53 héc ta. Đến đây, bạn không chỉ được tận hưởng không gian tươi mát, xinh đẹp mà còn có thể ghé thăm nhạc viện Bloedel và khu vườn nhiệt đới trong nhà.

6. Đảo Granville

Vị trí ven biển của đảo cùng sự đa dạng về ẩm thực, hàng hóa, sản phẩm thủ công đã trở thành thế mạnh của đảo Granville. Mỗi năm, có rất nhiều lượt khách du lịch ghé thăm Granville.

Đảo Granville Vancouver

7. Science World

SCIENCE WORLD - All You Need to Know BEFORE You Go (with Photos)

Science World là khu trưng bày nghệ thuật với hình mái vòm độc đáo. Tại đây diễn ra rất nhiều cuộc triển lãm, trưng bày khoa học – nghệ thuật và nhà hát Omnimax – rạp chiếu phim 3D.

8. Núi Grouse

Bạn có thể đến núi Grouse thành phố Vancouver Canada bất cứ thời điểm nào trong năm. Kể cả là mùa đông với thời tiết lạnh thì ở đây cũng diễn ra rất nhiều hoạt động sôi nổi như trượt băng, trượt tuyết…

Núi Grouse tại Quận Bắc Vancouver | Expedia

9. Bãi biển Kitsilano

Ngoài công viên rộng rãi quanh bãi biển, Kitsilano còn có hồ bơi nước mặn ngoài trời dài 137m. Từ tháng 5 đến tháng 9 (thời gian hồ bơi mở cửa), bãi biển Kitsilano thu hút nhiều người dân địa phương và khách du lịch hơn.

Kitsilano Beach in West Side - Tours and Activities | Expedia

Trường Đại Học

1. University of British Columbia

Đại học British Columbia (UBC) trước đây được gọi là McGill University College of British Columbia. Trường thành lập năm 1908 và có truyền thống lâu đời trong nghiên cứu liên ngành. Đây là trường đại học lâu đời nhất của British Columbia. Thành tích đạt được:

  • Các cựu sinh viên UBC đã giành được một số giải Nobel
  • Hơn 60 Học bổng Rhodes
  • Hơn 200 người đã trở thành nghiên cứu sinh của Hiệp hội Hoàng gia Canada
  • Thủ tướng Canada Justin Trudeau, nghệ sĩ Jeff Wall và diễn viên Evangeline Lilly đều là các cựu sinh viên của trường

2. Simon Fraser University

Được thành lập vào năm 1965, Đại học Simon Fraser (SFU) đã phát triển thành một trong các trường đại học ở Vancouver chuyên sâu về nghiên cứu hàng đầu của Canada. SFU có hơn 37.000 sinh viên, trong tám khoa, trải dài một loạt các chủ đề nghiên cứu cơ bản, liên ngành và ứng dụng.

Sinh viên SFU có thể tiếp cận vô số cơ hội học tập và nghiên cứu. Trường cung cấp hơn 3.100 quan hệ đối tác nghiên cứu quốc tế thông qua liên kết với 2.947 tổ chức trên 128 quốc gia.

3. University Canada West

Được thành lập vào năm 2004, University Canada West (UCW) được biết đến là trường đại học tư thục. Cung cấp môi trường học tập tuyệt vời cho sinh viên với mức giá phải chăng. UCW là thành viên của Hệ thống Đại học Toàn cầu danh tiếng, một nhóm giáo dục quốc tế bao gồm một số học viện tốt nhất thế giới.

Ngoài ra, nó cho phép sinh viên chuyển tín chỉ học thuật từ các tổ chức giáo dục được công nhận khác để theo đuổi các khóa học và chương trình UCW. UCW là một trong các trường đại học ở Vancouver định hướng kinh doanh cung cấp kinh nghiệm quan trọng trong ngành cho sinh viên bằng cách cho họ cơ hội hiểu các sắc thái của kinh doanh bằng cách cung cấp các kỹ năng thực tế.

4. Vancouver Island University

Được thành lập vào năm 1936, Vancouver Island University (VIU) được công nhận rộng rãi về phương pháp tiếp cận lấy nghiên cứu làm trọng tâm. Trường cung cấp các chương trình giáo dục chất lượng với chi phí hợp lý với các khóa học đại học trong các lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật, khoa học, thiết kế nội thất, đồ họa và kinh doanh. Hơn nữa, trường có tỷ lệ sinh viên-giảng viên xuất sắc là 6: 1. VIU được coi là một trong những trường đại học tốt nhất ở Vancouver.

5. Capilano University

Được thành lập vào năm 1968, Đại học Capilano cung cấp hơn 100 chương trình trong các lĩnh vực đa dạng từ giáo dục mầm non đến hoạt hình và quản lý du lịch. Gần 96% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm trong ngành. Ngoài ra, với sinh viên đến từ hơn 57 quốc gia, trường mang đến một nền văn hóa đa dạng cho sinh viên, giúp sinh viên phát triển toàn diện. Nếu muốn du học Canada sau khi tốt nghiệp THPT thì đây là ngôi trường đáng để bạn cân nhắc.

admin

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *