TEER VÀ PHÂN NHÓM NGHỀ NGHIỆP THEO TEER

Trước đây Canada dùng hệ thống phân loại nghề nghiệp được gọi là hệ thống phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC). NOC được xem xét hàng năm và cập nhật 5 năm 1 lần để đảm bảo cập nhật tốt nhất về thị trường lao động đang thay đổi của Canada. Lần cập nhật gần đây nhất là NOC 2021.

TEER là gì?

Thay vì cách tiếp cận hiện tại là phân loại công việc dựa trên kỹ năng (NOC), giờ đây chính phủ Canada có sự đổi mới trong việc phân loại công việc đó là dựa vào hệ thống Đào tạo, Giáo Dục, Kinh Nghiệm, Trách nhiệm (Training, Education, Experience, Responsibilities – viết tắt là TEER). TEER có 6 loại: TEER 0, TEER 1, TEER 2, TEER 3, TEER 4 và TEER 5.

How TEER system will affect Express entry applicants - Can X Immigration

Canada thay thế các cấp độ kỹ năng NOC bằng TEER

  • NOC rất quan trọng đối với nhập cư Canada vì nó được chính quyền liên bang và tỉnh sử dụng để quản lý các chương trình nhập cư cho Skilled Worker Program và Temporary Foreign Worker Program (TFWP). Tuy nhiên, hiện nay NOC không còn phù hợp nữa, vì:
  • Việc xác định nghề nghiệp theo cấp độ kỹ năng có thể gây khó hiểu, vì thực chất mã NOC tập trung vào nghề nghiệp chứ không phải kỹ năng. Áp dụng hệ thống TEER mới sẽ có thể tập trung nhiều hơn vào trình độ học vấn và kinh nghiệm cần thiết để làm việc trong một ngành nghề nhất định.
  • Hệ thống phân loại NOC trước đây phân cấp công việc kỹ năng cao và công việc tay nghề một cách máy móc. Hệ thống mới sẽ giúp chính phủ khắc phục nhược điểm này và nắm bắt chính xác hơn các kỹ năng cần thiết trong từng nghề nghiệp.

NOC Codes for Canada Immigration | NOC 2021 Version 1.0

Sự khác nhau giữa TEER và NOC

PHÂN PHỐI CÁC NHÓM NGÀNH NGHỀ THEO CẤP ĐỘ KỸ NĂNG TRONG NOC 2016 V1.3 TỶ LỆ PHÂN PHỐI CÁC NHÓM NGÀNH NGHỀ THEO TEER TRONG NOC 2021 V1.0 TỶ LỆ
Skill Level A 28% TEER 0 9%
Skill Level B 42% TEER 1 19%
Skill Level C 24% TEER 2 31%
Skill Level D 6% TEER 3 13%
TEER 4 18%
TEER 5 9%

 

admin

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *