07 Bước Phát Triển MVP Trong Startup

7 bước quan trọng để đảm bảo rằng ý tưởng của bạn hay đến mức bạn có thể phát triển nó với mức tối thiểu, chứng kiến nó ra mắt và thực sự thu được lợi ích từ nó.

1. Research 

Bạn cần nghiên cứu xem khách hàng của bạn là ai, đối thủ của bạn là ai. Hiểu những gì có trên thị trường, tổng hợp và hoàn thiện dần sản phẩm của mình để khiến nó có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Bạn nên có một cuốn sổ nhỏ để ghi lại ý tưởng của mình, nó sẽ hữu ích cho kế hoạch phát triển Start up của bạn.

2. Validate

Nguyên mẫu của bạn cần triển khai đúng hướng, hoặc bạn có một ứng dụng di động và muốn tiếp cận khách hàng của mình bằng ứng dụng này.

Bạn cần phải xác nhận ý tưởng của mình bởi một nhóm chuyên gia (kiến trúc sư kỹ thuật, nhà phân tích kinh doanh, v.v.) để xem liệu nó có khả thi về mặt kỹ thuật hay không trước khi bạn đưa ra thông cáo báo chí về điều đó.

Start Clean Technology startup - FasterCapital

3. Test

Sau xây dựng xong phần cơ bản của một sản phẩm phần mềm, bạn hãy thử nghiệm trên một nhóm khách hàng nhỏ và nhận lại các phản hồi để tiếp thu và tiếp tục cải tiến sản phẩm.

4. Solution Blueprint  

Bản thiết kế giải pháp là hình ảnh trực quan tốt nhất mà bạn có thể tạo ra, trong đó hội tụ mọi quan điểm, chức năng, dữ liệu, thiết kế hệ thống, cấu trúc và công nghệ của sản phẩm thành một. Nó được thiết kế để cải thiện quy trình kinh doanh và làm cho chúng phù hợp để triển khai.

5. Proposal:

Đưa ra đề xuất về sản phẩm, bao gồm các ý tưởng, các giải pháp tiến hành, dự đoán kết quả có thể đạt được khi kế hoạch này được triển khai, dự trù chi phí, hãy phân tích bản kế hoạch kinh doanh một cách đúng đắn.

6. Execute

Cần có một đội ngũ thực thi xuất sắc đưa ý tưởng của bạn thành MVP và cùng bạn làm việc, đưa sản phẩm của bạn đến giai đoạn cuối cùng và giúp bạn có được buổi ra mắt sản phẩm.

Business Plan Cycle

7. Delivery & Support

Bạn đã có một ý tưởng tốt và tập hợp được những yếu tố cơ bản để phát triển một giải pháp. Sau đó, bạn xây dựng cơ sở hạ tầng, và có thể mở rộng quy mô, đồng thời thực hiện các bước lặp lại trong quá trình phát triển để đo lường tính hiệu quả.

Thử nghiệm định tính sẽ giúp bạn hiểu về khả năng sử dụng và trải nghiệm mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng.

Xây dựng MVP là điều trọng yếu, nó đem đến giải pháp cơ bản nhưng thực tế, chi phí thấp nhất, thời gian và nguồn nhân lực ít nhất với hiệu quả cao nhất cho Start up của bạn.

admin

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *